Tháng ba

Số 3 là một con số đã đeo bám mình mấy tháng nay. Mình vẫn nói đùa là mình đang là 1 củ tam thất: thất học, thất nghiệp và thất tình. Mình tin là ai cũng từng ở trong những ngày chênh vênh như thế này: cảm thấy cuộc đời vô định và mình thì thật vô dụng. Và đó là tháng ba năm nay của mình.

Khoảng thời gian cuối tháng 2, đầu tháng 3 là lúc mình rơi vào tình trạng áp lực khủng khiếp, sau một tháng ngồi nhà mốc mồm. Mỗi ngày mở mắt ra là một đống tiền đi ra khỏi tài khoản: tiền nhà, tiền ăn, tiền đi lại; tuyệt nhiên không có nguồn thu nhập nào. Đấy cũng là lúc mình đã nộp khoảng vài chục cái đơn xin việc nhưng vẫn chưa có hồi âm. Chưa bao giờ mình sốt ruột với việc đi kiếm việc đến thế, vì tài khoản ngân hàng chắc chỉ đủ sống thêm vài ba tháng nữa.

Thực ra thì rơi vào những hoàn cảnh khó khăn thế này, mình mới học được sự bình tĩnh và chín chắn hơn. Những khó khăn thế này, ai cũng trải qua, chứ không phải chỉ riêng mình. Nhờ việc bình tĩnh xem xét mọi việc, mà mình đã tìm được một mục tiêu để hướng tới, thay vì mất phương hướng như thời gian trước.

Picture1
Tháng 3, ở nơi gần cực Bắc cũng đã có nắng, dù vẫn còn những ngày tuyết rơi

Và mình học cách lập phương án B, phương án C… Cuộc sống thì chẳng bao giờ đúng như mình mong đợi, nên mình phải thay đổi để phù hợp với nó thôi. Thay vì kiếm một công việc full-time thì mình làm nhiều việc part-time cũng lúc. Thay vì rải đơn một cách đại trà thì tập trung vào một ngành đặc biệt với mình thôi. Thay vì trầm cảm trong nỗi lo âu thì suy nghĩ tích cực hơn.

Và thế là mình đã vượt qua tháng ba năm nay, không phải quá thành công, nhưng mình tin là một bước lùi để cho những bước tiến sau.

 

 

Leave a Reply

